Chăm sóc em bé sơ sinh tránh bị đau ốm và những điều mẹ nên biết

Khi sinh em bé ra, bất cứ người mẹ nào cũng mong muốn rằng con mình sẽ phát triển khỏe mạnh, toàn diện và ít bị ốm đau.Tuy nhiên, những mẹo nào để chăm sóc con được tốt nhất, để em bé luôn khỏe mạnh là điều nhiều chị em quan tâm và cần tìm hiểu. Nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin, để từ đó mẹ có thêm những gợi ý chăm sóc bé sơ sinh tốt nhất.


Chăm sóc em bé sơ sinh khỏe là điều mọi cha mẹ đều mong muốn


Hãy luôn giữ tay bé và tay của bố mẹ thật sạch sẽ để chăm sóc em bé sơ sinh

Tay của em bé và cả người lớn thông thường sẽ chạm vào rất nhiều vật, nhiều nơi, nhiều không gian khác nhau. Chính vì vậy việc cả cha mẹ, người lớn bên cạnh bé và cả em bé phải vệ sinh tay sạch rất quan trọng.

Bởi hệ miễn dịch của người lớn có thể đã tốt hơn rất nhiều để bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn. Tuy nhiên với các em bé, khi hệ miễn dịch của con còn yếu ớt, cộng thêm vi khuẩn bên ngoài xâm nhập. Như vậy sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bị đau ốm.

Việc giữ bàn tay luôn sạch sẽ rất đơn giản. Bạn chỉ cần lưu ý hàng ngày dùng khăn ẩm để vệ sinh tay cho con. Khi con đã lớn đến tuổi ăn dặm, hoặc đã ăn các bữa ăn bình thường cùng với người lớn. Vậy thì lúc này cha mẹ cần lưu ý con rửa tay, hoặc sẽ cùng đưa con đi rửa tay để tạo thói quen tốt này.

Việc tay được làm sạch sẽ hạn chế phần lớn vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, mang đến cho con cơ thể khỏe mạnh, hạn chế tối đa tình trạng vi khuẩn gây đau ốm.

Chăm sóc em bé sơ sinh bằng cách vận động cùng con mỗi ngày để tăng sức đề kháng


Vận động để tăng sức đề kháng cho con rất quan trọng. Cha mẹ nên dành thêm thời gian mỗi ngày cùng con, để từ đó em bé được chăm sóc tốt.

Việc vận động rất dễ và cha mẹ có thể thực hiện cùng con ở bất cứ không gian nào. Có thể vận động cùng bé ở trong nhà, với các trò chơi của trẻ.

Hoặc cũng có thể ra ngoài cùng con, ra công viên, ra các khu vui chơi, cùng con đi dạo. Khi cha mẹ dành nhiều thời gian cho bé, cùng bé vận động như vậy con sẽ được tăng cường sức khỏe, sức đề kháng.

Khi cơ thể con khỏe, sức đề kháng tốt, vậy thì bé sẽ hạn chế tối đa bị bệnh và khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, việc dành thời gian nhiều cho bé còn giúp cha mẹ và con lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp. Tuổi thơ bé sẽ nhiều niềm vui và có những kỷ niệm in dấu không thể nào quên.


Nên dành thêm thời gian để chơi cùng con


Chú ý đến giấc ngủ của con khi chăm sóc em bé sơ sinh

Với mọi em bé, giấc ngủ rất quan trọng. Đối với các em bé nhỏ, giấc ngủ sẽ giúp con phát triển toàn diện cả thể chất, tinh thần. Khoảng thời gian bé ngủ ngon chính là lúc các bộ phận cơ thể con hoàn thiện và cứng cáp, vững chắc hơn.

Ngược lại, nếu giấc ngủ của con không đảm bảo, bé sẽ khó có được sự phát triển tốt nhất về mọi mặt. Chính vì vậy, giấc ngủ với em bé vô cùng quan trọng, và cha mẹ cần lưu ý để con luôn có giấc ngủ ngon nhất.

Tạo cho con thói quen ngủ

Khi em bé dần lớn, cha mẹ cần tạo cho con thói quen ngủ. Việc tạo một thói quen giấc ngủ hàng ngày sẽ giúp em bé đi ngủ đúng giờ, và ngủ đủ giấc.

Việc tập thói quen ngủ không dễ dàng, đôi lúc sẽ khó khăn một chút bởi lúc đầu bé sẽ khó vào các giờ đã định. Tuy nhiên, khi cha mẹ kiên trì với bé, con sẽ tập được thói quen ngủ tốt và từ đó sẽ đi ngủ đúng giờ, ngủ ngon và ngủ đủ giấc hơn.

Cho con không gian ngủ tốt nhất

Tạo không gian tốt cho em bé ngủ cũng là một trong những điều cha mẹ cần lưu ý. Bé sẽ không thể ngủ ngon được nếu như không gian không đảm bảo. 

Cha mẹ nên lưu ý tạo cho con không gian yên tĩnh, ánh sáng phù hợp. Phòng ngủ của bé không nên để quá nhiều đồ. Thay vào đó cần dọn dẹp gọn gàng để con có không gian thoải mái nhất để ngủ ngon.


Tạo cho bé không gian ngủ tốt


Thiết lập chế độ ăn uống hàng ngày khoa học

Chế độ ăn uống hàng ngày cũng rất ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì sao, chỉ khi con được ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, sức khỏe tốt em bé mới khỏe và mới ngủ ngon.

Ngược lại nếu khẩu phần ăn không phù hợp, các món ăn không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết, vậy thì em bé sẽ dễ mắc các căn bệnh và trở nên khó ngủ hơn.

Cần có khẩu phần ăn cho bé khoa học, nếu cha mẹ không rõ, có thể hỏi thêm ý kiến của bác sĩ để được tư vấn.

Chăm sóc em bé sơ sinh bằng cách luôn đưa con đi tiêm chủng, thăm khám bác sĩ định kỳ

Việc đưa em bé đi tiêm chủng, thăm khám đúng hạn định kỳ sẽ giúp bạn an tâm hơn và sức khỏe của bé đảm bảo hơn.

Điều này cũng đồng thời giúp cho cha mẹ dễ dàng phát hiện ra những vấn đề ở trẻ để điều chỉnh kịp thời.

Chọn gói chăm sóc, massage em bé toàn diện của chúng tôi

Chúng tôi mang đến cho chị em liệu trình chăm sóc massage toàn diện. Đến với liệu trình này em bé sẽ được chăm sóc để phát triển toàn diện hơn.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trong thời gian sớm nhất!


Chia sẻ

Chất lượng

Nguyên nhân và cách xử lý khi trẻ bị sặc sữa mẹ nên biết