Mẹo giúp bé ngủ nhanh cực kỳ hiệu quả mà các mẹ nên áp dụng

Hãy áp dụng mẹo giúp bé ngủ nhanh mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các mẹ nếu lần đầu làm mẹ. Bởi nếu thiếu những kỹ năng chăm sóc con, mẹ sẽ khó chăm sóc bé được toàn diện nhất. Làm sao để bé sơ sinh ngủ ngon, có giấc ngủ nhanh? Đây là băn khoăn của nhiều chị em. Nội dung bài viết sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.


Giấc ngủ của bé được cha mẹ chú trọng


Mẹ nên vuốt ve khi cho con ngủ

Một số cha mẹ nghĩ rằng, khi đến giờ cho con ngủ, chỉ cần đặt bé nằm dưới võng, sau đó đu đưa là con có thể ngủ ngon. Tuy nhiên nếu cha mẹ vuốt ve để bé có cảm giác an toàn. Vậy thì con sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ, ngủ ngon hơn.

Không chỉ vậy, việc cha mẹ vuốt ve bé cũng giúp thắt chặt thêm tình cảm cha mẹ và bé. Từ đó sợi dây liên kết giữa bé và cha mẹ trở nên gần gũi hơn.

Cho con đi ngủ vào giờ hợp lý

Giờ đi ngủ của các em bé sơ sinh sẽ khác với giờ của người lớn. Vậy nên, nếu để bé ngủ vào giờ người lớn ngủ thì con sẽ khó ngủ hơn và khó khăn để ngủ sâu.

Theo một nghiên cứu, giờ đi ngủ của bé thích hợp nhất sẽ vào từ 6h30 đến 7h. Vì vậy nên, dù bận rộn công việc ra sao cũng nên cố gắng để sắp xếp thời gian cho con ngủ đúng giờ.

Với mỗi em bé, giấc ngủ với con rất quan trọng. Bởi lúc con ngủ chính là lúc bé phát triển và hoàn thiện cơ thể. Từ đó cả thể chất, tinh thần được cải thiện tối ưu hơn.

Khi bé được ngủ đủ, con sẽ lớn lên khỏe mạnh và có sự phát triển toàn diện nhất.

Nên tạo cho côn không gian ngủ dễ chịu và thoải mái

Tạo cho con không gian ngủ hoàn hảo là điều cha mẹ cần làm. Điều này nên được có kế hoạch trước khi sinh. Cha mẹ sẽ phải cân nhắc xem nên thiết kế phòng cho bé ở vị trí nào. Không gian thiết kế ra sao.

Nên cân nhắc thi công phòng cho bé thoáng mát, có ánh nắng thiên nhiên. Bởi ánh nắng bên ngoài, ánh sáng thiên nhiên sẽ luôn tốt cho sức khỏe hơn.

Đồng thời đồ đạc trong phòng bé nên thiết kế, trang bị hợp lí. Tránh trường hợp để quá nhiều đồ, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của con, đôi khi cũng có thể khiến bé bị nguy hiểm.


Không gian ngủ cần thoải mái, dễ chịu

Lựa chọn trang phục, quần áo con dễ chịu


Trang phục, quần áo cũng sẽ là yếu tố tác động làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của con. Khi chọn quần áo cho trẻ, cha mẹ nên lưu ý:

  • Nên cân nhắc chọn những quần áo có chất liệu mềm mại. Đặc biệt nên chọn quần áo có khả năng thấm hút tốt. Từ đó những mồ hôi con tiết ra cũng sẽ được thấm hút nhanh. Không có tình trạng gây khó chịu, hoặc bị ẩm ướt con không ngủ được.
  • Nên chọn quần áo màu sáng, cũng có thể chọn màu trung tính để phù hợp với em bé.
  • Tùy từng em bé để có sự chọn lựa kích cỡ thích hợp. Có những bé thể trạng lớn nhanh, có những bé chậm hơn. Vậy nên cha mẹ nên lựa chọn trang phục để con mặc cảm thấy dễ chịu, thoải mái.
  • Với từng độ tuổi, cha mẹ nên chọn những trang phục phù hợp, với số lượng quần áo vừa phải. Tránh việc lựa chọn quần áo mua cùng cỡ quá nhiều. Bởi con mặc sẽ nhanh chật và nếu mua quá nhiều sẽ lãng phí.

Cha mẹ có thể kể chuyện cho con nghe

Kể chuyện cho bé nghe cũng là cách để giúp con ngủ ngon hơn. Cha và mẹ có thể thay phiên nhau kể chuyện. Ngoài ra, không chỉ giúp bé ngủ ngon mà việc kể chuyện cho bé nghe còn giúp con nhanh nhạy với âm thanh, ngôn ngữ sau này.

Ngày từ nhỏ đã hình thành cho con thói quen đọc sách, bé sẽ có sự phát triển về tinh thần, trí tuệ sau này tối ưu.

Ôm ấp bé trước khi ru ngủ

Ôm ấp bé và ru bé ngủ cũng là cách để cha mẹ giúp con dễ ngủ, ngủ nhanh chóng và có giấc ngủ sâu hơn. Khi được cha mẹ ôm, em bé sẽ có cảm giác được che chở, có chỗ dựa vững chắc và an toàn. Điều này sẽ giúp con dễ ngủ, có giấc ngủ dài.

Chú ý cho bé ngủ trưa

Việc cho con ngủ vào buổi trưa vừa tốt cho bé. Đồng thời vừa hạn chế tình trạng khó ngủ vào buổi tối. Khi buổi trưa con ngủ ngon, tối con sẽ đi ngủ đúng giờ hơn. Ngược lại nếu buổi trưa bé không ngủ, vậy thì buổi tối con sẽ đòi ngủ sớm và cũng thức dậy rất sớm. Việc ru và cho bé ngủ là một kỹ năng mẹ cần lưu ý. Muốn con ngủ ngon, ngủ nhanh mẹ còn cần phải nắm một số những mẹo cần thiết.


Nên cho bé ngủ trưa để tối bé ngủ ngon hơn


Chọn liệu trình chăm sóc, massage em bé phù hợp

Để giúp bé ngủ ngon, có sự phát triển toàn diện. Chúng tôi đã đem đến liệu trình massage, chăm sóc em bé toàn diện. Với liệu trình này em bé sẽ được chăm sóc, massage từ đó con có giấc ngủ ngon và phát triển tốt.

Chia sẻ

Chất lượng

Chăm sóc em bé sơ sinh tránh bị đau ốm và những điều mẹ nên biết