Những thực phẩm lợi sữa, giúp sữa mát, con tăng cân nhanh

Với mỗi em bé sơ sinh, nguồn sữa mẹ rất quan trọng và cần thiết để con tăng cân, phát triển toàn diện nhất. Nếu nguồn sữa mẹ không đảm bảo, sữa mẹ không đủ chất dinh dưỡng thì sẽ lập tức ảnh hưởng đến em bé.

Và bất cứ cha mẹ nào chắc chắn cũng sẽ mong mỏi con mình lớn lên bình thường, khỏe mạnh. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ với các chị em một số mẹo để có sữa mát, đặc giúp con tăng cân tốt.


Sữa mẹ rất cần thiết trong giai đoạn đầu đời của con


Những tác dụng kỳ diệu của nguồn sữa mẹ có thể bạn chưa biết

Nói đến sữa mẹ, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là nguồn sữa cung cấp dinh dưỡng cho con mỗi ngày. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, những năm đầu sau sinh, sữa mẹ chính là thành phần giúp nuôi dưỡng bộ não con phát triển tốt nhất.

Trong sữa mẹ có những thành phần chính nào?

Sữa mẹ sẽ có những thành phần chính như sau:

  • Chất béo: Đây là thành phần dinh dưỡng hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa. Chất béo sẽ giúp bé phát triển đồng thời sản sinh ra năng lượng cho các hoạt động sống.
  • Protein: Một lượng lớn protein có trong sữa mẹ sẽ làm nhiệm vụ giúp bộ não của con phát triển.
  • Một số loại vitamin và khoáng chất: Những thành phần này giúp con tăng sức đề kháng rất hiệu quả.
  • Sữa mẹ có chứa nhiều loại thành phần khác: Ngoài các thành phần kể trên, trong sữa mẹ còn có chứa nhiều dưỡng chất khác hỗ trợ, giúp bé tăng cân, phát triển toàn diện.

Sữa mẹ có tác dụng như thế nào đối với trẻ sơ sinh?

Nguồn sữa mẹ giúp tăng sức đề kháng hiệu quả cho bé: Em bé sơ sinh sẽ hay mắc phải một số những căn bệnh thông thường. Tuy nhiên, nếu như được bú sữa mẹ tốt và nguồn sữa mẹ đảm bảo, dồi dào. Vậy thì sức đề kháng của con sẽ tốt và phòng tránh được một số các căn bệnh của trẻ nhỏ.

Bú sữa mẹ trong những tháng đầu tiên sau khi chào đời, mẹ còn có thể tránh được các căn bệnh mãn tính nguy hiểm. Ví dụ như bệnh nhiễm trùng hô hấp, tiêu chảy…

Như vậy ta có thể thấy được sữa mẹ rất quan trọng trong giai đoạn phát triển đầu đời của con. Nếu mẹ không biết cách để có đủ sữa cho con bú, đồng thời bị thiếu sữa, chất lượng sữa không đảm bảo. Vậy thì bé sẽ không thể khỏe mạnh như mong muốn.


Mách mẹ những bí quyết để cải thiện nguồn sữa mẹ mát, đặc

Chế độ ăn phải như thế nào để giúp mẹ có nhiều sữa, nguồn sữa chất lượng cho bé bú? Đó là mối quan tâm của rất nhiều mẹ bỉm. Đặc biệt các chị em trong lần đầu làm mẹ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc và cho bé bú.

Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những nhóm thực phẩm quan trọng mẹ cần bổ sung để có nhiều sữa cho con:

Rau xanh và các loại trái cây

Sau sinh, rau xanh và các loại hoa quả là những thực phẩm bổ dưỡng mẹ nên bổ sung nhiều cho cơ thể.

Bởi trong trái cây, rau xanh sẽ có rất nhiều loại vitamin, chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Nạp nhiều các dưỡng chất thiên nhiên cơ thể mẹ sẽ khỏe mạnh hơn, nhiều năng lượng hơn.


Rau xanh, trái cây sẽ cung cấp cho mẹ nhiều vitamin cần thiết


Đừng quên bổ sung đủ lượng protein cần thiết

Sau sinh sức khỏe mẹ bị giảm sút rất nhiều do quá trình vượt cạn vất vả. Cơ thể cần một lượng protein lớn để bổ sung lượng thiếu hụt và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì vậy nên mẹ cần chú ý bổ sung các loại thịt, các loại hạt để có đủ protein cho cả cơ thể của mẹ và cả cơ thể của em bé.

Bổ sung thêm canxi cho cơ thể

Lượng canxi sau sinh mẹ hay bị thiếu. Vì vậy qua các lần kiểm tra sức khỏe sau sinh. Nếu mẹ được bác sĩ dặn dò bổ sung thêm canxi thì nên tuân thủ theo. Bởi việc bổ sung đủ canxi sẽ giúp mẹ tránh được bệnh loãng xương, giúp hệ xương phát triển tốt hơn.

Nên ăn gì để sữa mẹ đặc, mát, con dễ tăng cân?

Sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số những thực phẩm giúp ăn đặc sữa, mát và tốt cho em bé:

Mẹ hãy bổ sung thêm cà rốt vào khẩu phần ăn

Trong cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A tốt cho em bé. Khi cơ thể được bổ sung lượng vitamin A cao sẽ sản sinh ra lượng sữa mát, tốt cho con.

Ngoài việc thêm cà rốt vào khẩu phần ăn, chị em có thể xay nước ép sinh tố cà rốt để uống. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, cà rốt còn có tác dụng giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn.

Gia vị thì là – loại sản phẩm lợi sữa giúp con tăng cân

Nếu trước đến nay thì là được biết đến là thành phần gia vị cho món ăn. Vậy thì với các mẹ bỉm, thì là còn có thêm tác dụng đó là làm vị sữa mẹ trở nên ngon hơn, kích thích em bé bú nhiều hơn và con tăng cân nhanh hơn.

Mẹ có thể phơi khô lá thì là để pha trà uống. Hoặc cũng có thể thêm vào khi ăn các món lỏng như súp, cháo.

Rau ngót – lợi sữa, mát cho bé

Trong rau ngót chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng giúp làm mát cho con. Không chỉ vậy, rau ngót còn giúp thông sữa cho mẹ rất hiệu quả.

Mẹ có thể xay nước rau ngót lấy nước uống, hoặc nấu canh rau ngót thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày.


Rau ngót rất tốt cho sức khỏe và tốt cho nguồn sữa mẹ


Lựa chọn dịch vụ chăm sóc sau sinh để có sức khỏe tốt, đủ sữa cho bé

Sau sinh cơ thể mẹ sẽ dễ bị nhiều mệt mỏi, stress. Và tình trạng này dễ khiến mẹ bị mất sữa, không có nguồn sữa chất lượng cho bé.

Vậy nên chungs tôi đã đưa đến liệu trình chăm sóc mẹ sau sinh toàn diện. Đến với liệu trình này, mẹ sẽ được chăm sóc, thư giãn, massage. Từ đó cơ thể khỏe mạnh và nguồn sữa cho con chất lượng hơn!

Nếu bạn đang có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn thông tin chi tiết và nhiều kinh nghiệm chăm sóc con tốt nhất nhé.


Chia sẻ

Chất lượng

Thói quen tốt vào buổi tối bạn cần áp dụng để có một vóc dáng đẹp