Thói quen tốt vào buổi tối bạn cần áp dụng để có một vóc dáng đẹp

Bạn hãy duy trì thói quen tốt này thường xuyên vào mỗi buổi tối để sở hữu một vóc dáng thon gọn và một làn da đẹp tự nhiên nhé.

Ăn tối trước 20 giờ

Chế độ ăn vào bữa tối của bạn là gì? Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta, buổi tối cơ thể chúng ta không hoạt động nhiều nên chỉ nên ăn nhẹ với chủ yếu là những loại rau củ quả và có thể ăn kèm một lượng nhỏ thực phẩm không vượt quá 600 calo. 

Điều cũng vô cùng quan trọng để ăn tối tốt cho sức khỏe đó chính là không nên ăn muộn sau 20 giờ. Vì sau 20 giờ là khoảng thời gian cơ thể chúng ta tiêu hóa chậm. Hãy ăn tối trong khoảng 6 giờ tối để cho dạ dày và ruột có đủ thời gian tiêu hóa. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên ăn thêm bất cứ thứ gì trước khi đi ngủ 3 tiếng để giúp cho cơ thể không tích tụ thêm mỡ thừa.


Ăn tối trước 20 giờ


Nên đi bộ 30 phút sau bữa ăn

Đa số chúng ta thường có thói quen ngồi một chỗ sau khi ăn, nhưng bạn lại không biết rằng, đây chính là thói quen xấu, dẫn đến tích tụ mỡ thừa gây ảnh hưởng xấu đến vóc dáng. Càng về đêm, quá trình tiêu hóa sẽ làm việc chậm lại nên ngồi lâu sau khi ăn có thể khiến vòng 2 trở nên to hơn.


Nên đi bộ 30 phút sau bữa ăn


Chính vì vậy, sau bữa ăn bạn nên đứng dậy vươn vai hoặc đi bộ khoảng 30 phút để thúc đẩy nhu động ruột, giải phóng lượng calo dư thừa ở vùng bụng

Chú ý ăn chậm, nhai kỹ

Chú ý giữ cho mình thói quen ăn chậm, nhai kĩ vào buổi tối để có thể giúp bạn cải thiện được nhu động dạ dày và sẽ giảm các bệnh về đường tiêu hóa. Trước khi ăn, bạn cũng có thể uống một cốc nước lọc, sau đó ăn rau xanh rồi mới bắt đầu đến thịt để giảm bớt lượng calo được thu nạp vào cơ thể.

Nên ngủ trước 23 giờ

Bạn nên tạo dựng cho mình thói quen đi ngủ càng sớm càng tốt. Vì nếu như cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ và sâu thì hormone leptin sẽ tiết ra và làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất mạnh hơn vào ban đêm. Còn những người thức đêm nhiều thì quá trình bài tiết hormon sẽ bị rối loạn, dễ dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

Trên đây chính là một số thói quen bạn nên làm vào mỗi buổi tối để có được vóc dáng khỏe đẹp và một làn da mịn màng nhất nhé. Nếu bạn muốn giảm cân sau sinh nhanh chóng thì hãy liên hệ chúng tôi để được tư vấn rõ hơn!


Chia sẻ

Chất lượng

Uống nước cam trước khi ngủ có gây hại cho sức khỏe hay không?